Liên Lạc Truyền Thông: Ron Gales, (626) 302-2255

ROSEMEAD, Calif., ngày 8 tháng Hai, 2023 — Southern California Edison đang nhanh chóng cố gắng giúp khách hàng giải quyết tình trạng hóa đơn năng lượng tăng cao trong năm nay. Hơn 5 triệu khách hàng doanh nghiệp nhỏ và cư dân của SCE sẽ nhận được khoản tiền đầu tiên trong số hai khoản Tín Dụng Khí Hậu California (California Climate Credits) trên hóa đơn SCE của họ sớm một tháng, trong chu kỳ lập hóa đơn Tháng Ba. Khoản tín dụng đầu tiên từ chương trình này của tiểu bang thường được cấp vào mùa xuân, nhưng năm nay, SCE đang đẩy nhanh để giúp các khách hàng có hóa đơn bị ảnh hưởng bởi sự gia tăng đáng kể của giá gas tự nhiên bắt đầu vào cuối năm ngoái.

Ngoài ra, gần 1.9 triệu khách hàng SCE sẽ nhận được khoản tín dụng hóa đơn trung bình từ 40-$60 trên các hóa đơn tháng Hai hoặc tháng Ba, là phần thưởng vì đã tham gia chương trình Phần Thưởng Tiết Kiệm Năng Lượng năm ngoái. Khách hàng doanh nghiệp tham gia Chương Trình Giảm Tải Khẩn Cấp (đối tác không dành cho cư dân của chương trình Phần Thưởng Tiết Kiệm Năng Lượng) trung bình sẽ nhận được các khoản tín dụng hơn $2,000. 

Các chương trình này là ví dụ về Đáp Ứng Nhu Cầu, trong đó các khách hàng tham gia giảm sử dụng năng lượng - bằng cách tắt bớt đèn và máy móc dùng điện hoặc bằng thiết bị tự động - trong một “lần kêu gọi tiết kiệm” được chỉ định. Một số chương trình đáp ứng nhu cầu cung cấp cho khách hàng cảnh báo trước ngày kêu gọi tiết kiệm để họ có thể chuẩn bị khi cần thiết.

Bà Lisa D. Cagnolatti, phó chủ tịch cấp cao Dịch Vụ Khách Hàng của SCE cho biết: “Những khoản tín dụng hóa đơn này đến thật đúng lúc cho khách hàng SCE, đang cố gắng quản lý tiền bạc khi chi phí cho mọi thứ đều tăng cao. Các chương trình đáp ứng nhu cầu của chúng tôi đặc biệt mang lại cho khách hàng cơ hội tiết kiệm tiền trả hóa đơn trong khi cũng giúp ổn định mạng lưới điện khi cần thiết nhất.”

Bằng cách giảm sử dụng năng lượng khi mạng lưới điện chịu áp lực lớn, những người tham gia chương trình đã giúp California tránh phải cắt điện xoay vòng trong đợt nắng nóng năm ngoái và bây giờ sẽ được hưởng khoản giảm đáng khích lệ trên hóa đơn năng lượng của họ. SCE đang phân phát 111 triệu Mỹ Kim tín dụng hóa đơn cho những người tham gia chương trình, những người này sẽ được thông báo qua thư bưu điện Hoa Kỳ và email.

Trong đợt nắng nóng năm ngoái từ ngày 31 tháng Tám đến ngày 9 tháng Chín, Nhà Điều Hành Hệ Thống Độc Lập California đã 10 lần liên tiếp kêu gọi tiết kiệm (Cảnh Báo Linh Hoạt, Theo Dõi Cảnh Báo Khẩn Cấp hoặc Cảnh Báo Khẩn Cấp do CAISO ban hành) hàng ngày. Các khách hàng SCE đã ghi danh tham gia Chương Trình Phần Thưởng Tiết Kiệm Năng Lượng và Chương Trình Giảm Tải Khẩn Cấp đã giảm sử dụng năng lượng từ 4 giờ chiều - 9 giờ tối trong những lần kêu gọi này, với tổng mức giảm ước tính hơn 236 megawatt.

Các khoản tín dụng hóa đơn này là mới nhất trong một loạt cố gắng của SCE để giúp khách hàng trả hóa đơn năng lượng; vào tháng Giêng, SCE đã phát ra 218 triệu Mỹ Kim tín dụng hóa đơn cho gần 348,000 khách hàng hội đủ điều kiện hưởng Chương Trình Giúp Trả Nợ Hóa Đơn California. SCE cũng tăng khoản trợ cấp một lần tối đa của Quỹ Hỗ Trợ Năng Lượng phi lợi nhuận từ $100 lên $200 (và từ $200 lên $300 đối với những căn nhà dùng điện hoàn toàn) kể từ ngày 1 tháng Giêng.

Xin vui lòng bấm vào các liên kết này để tìm hiểu thêm về Khoản Tín Dụng Khí Hậu Californiacác chương trình hỗ trợ khách hàng của SCE; tìm hiểu thêm thông tin về việc ghi danh tham gia các chương trình Đáp Ứng Nhu Cầu của SCE cho khách hàng cư dânkhách hàng doanh nghiệp để nhận được các khoản tín dụng vào mùa hè này.

Về Southern California Edison
Là một công ty Edison International (NYSE:  EIX), Southern California Edison là một trong những công ty tiện ích điện lớn nhất quốc gia, phục vụ khoảng 15 triệu dân qua 5 triệu trương mục khách hàng trong khu vực dịch vụ rộng 50,000 dặm vuông ở miền Trung, Duyên Hải và miền Nam California.