Liên Lạc Truyền Thông: David Song, (626) 302-2255

ROSEMEAD, Calif., Ngày 14 tháng Năm, 2014 — Với đợt nóng kéo dài 1  tuần lễ mà cao điểm là từ hôm nay tới thứ Sáu, cùng với nhiệt độ lên tới 3 hàng số trong nhiều vùng, công ty Southern California Edison (SCE) xin nhắc nhở khách hàng về sự cần thiết phải  bảo tồn tiết kiệm năng lượng. Nhu cầu quá nặng nề cũng có thể khiến cho máy móc  bị hư, dẫn đến cúp điện cho một số khách hàng SCE.

Hiện nay hệ thống điện vẫn đang hoạt động tốt, công ty tiên liệu cung cấp đủ điện. Tuy nhiên, vì có một số  khách hàng dùng nhiều điện hơn vào các buổi tối tuần này, nhất là do sử dụng máy lạnh, nhu cầu tăng thêm ấy có thể gây căng thẳng cho thiết bị máy móc của SCE. Nếu máy móc của công ty không có cơ hội nguội bớt, các bộ biến điện cũng như các máy móc khác có thể bị hư.

Nhân viên SCE, kể cả các đội sửa chữa và phục hồi, luôn đáp ứng khi được báo cáo cúp điện. Công ty cũng có biện pháp bảo đảm các đội kỹ thuật hiện diện đáp ứng ngay khi có báo cáo cúp điện.

SCE đã tạm hoãn một số ngày cúp điện theo lịch bảo trì, nhưng sẽ tiếp tục cho cúp điện ở những nơi  cần thiết. Cúp điện để bảo trì tại những nơi cần thiết là góp phần giảm bớt bất trắc và hư hại cho máy móc, có thể dẫn tới những vụ cúp điện để sửa chữa lâu dài hơn và ảnh hưởng tới nhiều khách hàng hơn so với những lần cúp điện để bảo trì.

Công ty chúng tôi có đưa ra nhiều chương trình giúp quí vị tiết kiệm điện. Chương Trình Giảm Giá Mùa Hè của SCE sẽ cho khách hàng hưởng tín dụng hóa đơn, có thể bớt được tới $200 tiền điện nếu quí vị cho phép công ty tạm thời tắt máy lạnh trong nhà quí vị hoặc điều khiển chu kỳ máy lạnh vào những giờ cao điểm trong ngày. Chương trình này còn cung ứng nhiều cách thức và chọn lựa khác, hoàn toàn có thể điều chỉnh theo nhu cầu từng khách hàng.

Sau đây là một số lời khuyên về bảo trì tiết kiệm rất hữu ích, quí vị cần ghi nhớ trong đợt nóng này:

  • Không để đồng hồ máy lạnh xuống dưới 78 độ, và dùng quạt điện thay vì máy lạnh khi có thể được. 
  • Tắt các máy móc không sử dụng và tắt điện khi ra khỏi phòng.
  • Đóng màn và mành cửa để ngăn nắng trực tiếp chiếu vào nhà trong lúc trời nóng.
  • Mở các thiết bị hồ bơi và máy móc dùng nhiều điện, như máy rửa chén đĩa, máy giặt máy sấy, trong giờ sáng sớm và chiều tối mà thôi.
  • Giới hạn việc mở cửa tủ lạnh nhiều lần, đây là thứ máy dùng nhiều điện trong đa số gia đình.

Nhắc Nhở Về An Toàn:

  • Giảm sinh hoạt ngoài trời xuống mức tối thiểu, và uống nhiều nước vào những lúc nóng nhất trong ngày.
  • Trong lúc cúp điện, hãy tắt và rút khỏi ổ điện những thiết bị điện không cần thiết, kể cả những máy điện tử nhạy cảm.
  • Chỉ mở cửa tủ lạnh và tủ đá khi cần thiết, để giữ lạnh cho thực phẩm.
  • Dùng đèn bấm để thắp sáng trong lúc có cúp điện; đừng dùng nến bởi vì nến rất có thể đưa đến rủi ro hỏa hoạn.  
  • Đừng cố di chuyển hoặc lại gần đường dây điện bị rơi xuống đất. Xin gọi 911 để báo cáo tình hình.
  • Coi chừng khi đèn hiệu giao thông bị cúp. Hãy coi đây như những ngã tư có bảng Stop 4-bên.

Khách hàng có thể báo cáo cúp điện tại số 1-800-611-1911, trên mạng hoặc qua SCE Outages App. SCE sẽ cung cấp tin tức cập nhật về cúp điện trên trang mạng của mình và tại Twitter.

Về Southern California Edison

Là chi nhánh của công ty Edison International (NYSE:EIX), Southern California Edison là một trong những nhà máy tiện ích điện lớn nhất trên toàn quốc, phục vụ gần 14 triệu người xuyên qua 4.9 triệu trương mục khách hàng trên địa bàn phục vụ rộng 50,000 dặm vuông ở vùng Trung Châu, Duyên Hải và Nam California.