Liên Lạc Truyền Thông: Media Relations, (626) 302-2255

ROSEMEAD, Calif., ngày 7 tháng Hai, 2022 — Southern California Edison đang chi trả số tiền cứu trợ 205 triệu Mỹ Kim để giúp những khách hàng có khoản nợ quá hạn cộng dồn từ ngày 4 tháng Ba, 2020 – những ngày đầu của đại dịch COVID-19 – đến ngày 25 tháng Sáu, 2021. Khoảng 260,000 khách hàng cư dân hội đủ điều kiện của SCE, bao gồm cả những người đã ghi danh vào chương trình Community Choice Aggregators (Lựa Chọn Tích Lũy Cộng Đồng), sẽ nhận được khoản tín dụng một lần trên hóa đơn tháng Hai hoặc tháng Ba,  giảm bớt một phần khoản nợ quá hạn của họ. Khách hàng không cần phải làm gì cả.

Các khoản tiền tài trợ được chi trả cho khách hàng thể hiện định mức của SCE từ California Arrearage Payment Program (Chương Trình Trả Nợ Dần, CAPP), chương trình cung cấp khoảng 1 tỷ Mỹ Kim từ nguồn tài trợ của liên bang theo Đạo Luật Kế Hoạch Cứu Hoa Kỳ năm 2021 để giúp trả các hóa đơn năng lượng quá hạn. Chương trình do Ban Dịch Vụ và Phát Triển Cộng đồng (CSD) của tiểu bang quản lý.

Khách hàng của SCE được xóa số nợ chưa trả quá hạn từ 60 ngày trở lên cộng dồn toàn bộ hoặc một phần trong thời gian hỗ trợ trả hóa đơn trong đại dịch COVID-19 được CSD chỉ định. Khoản tín dụng khấu trừ hóa đơn của mỗi người nhận được đều khác nhau và được tính toán bằng cách sử dụng các hướng dẫn của CSD.

Bà Lisa D. Cagnolatti, phó chủ tịch cao cấp Dịch Vụ Khách Hàng của SCE cho biết: “Chúng tôi rất vui khi cung cấp sự trợ giúp này cho những khách hàng của SCE đang gặp khó khăn để trả hóa đơn điện. Nhiều khách hàng và cộng đồng của chúng tôi tiếp tục phải đối mặt với những khó khăn trong thời gian đại dịch. SCE luôn sẵn lòng giúp đỡ họ với các chương trình và dịch vụ, cho dù là hỗ trợ ngắn hạn hay dài hạn.”

Kể từ ngày 30 tháng Chín, Chương Trình Dãn Nợ Do Đại Dịch của SCE tự động ghi danh những khách hàng cư dân có số nợ quá hạn từ 60 ngày trở lên vào các chương trình sắp xếp trả hóa đơn trong 24 tháng, để họ có thể trả góp hết số tiền nợ chưa trả của mình.

Chương trình dãn nợ do CAPP tài trợ và Chương Trình Dãn Nợ Do Đại Dịch của SCE là một trong nhiều cách để khách hàng của SCE có thể được trợ giúp trả các hóa đơn của mình. Các tùy chọn giúp đỡ khác bao gồm:

  • Các chương trình hội đủ điều kiện về lợi tức, như Chương Trình Mức Giá Năng Lượng Thay Thế của California (CARE) và Chương Trình Hỗ Trợ Giá Điện Gia Đình (FERA) có giảm giá tương ứng 30% và 18% trên hóa đơn điện.
  • Các khoản trợ giúp một lần cho khách hàng hội đủ điều kiện về lợi tức lên đến $100; $200 cho những khách hàng có nhà hoàn toàn sử dụng điện (Quỹ Hỗ Trợ Năng Lượng).
  • Giúp những khách hàng cần có thiết bị y tế chạy bằng điện hoặc các máy móc đủ điều kiện (Định Mức Y Tế Căn Bản - Medical Baseline Allowance).
  • Xóa nợ tối đa $8,000 cho khách hàng cư dân hội đủ điều kiện về lợi tức (Chương Trình Quản Lý Thiếu Nợ).
  • Các khoản hồi phí và khích lệ cho các sản phẩm và dịch vụ tiết kiệm năng lượng dành cho khách hàng doanh nghiệp được cung cấp bởi các nhà cung cấp đệ tam nhân được ủy quyền, bao gồm các khoản giảm giá cho nâng cấp hệ thống đèn thương mại và công nghiệp, dịch vụ thực phẩm và thiết bị HVAC và còn nhiều nữa.
  • Công cụ dễ sử dụng giúp theo dõi mức sử dụng năng lượng gần với thời gian thực và gửi cảnh báo khi mức sử dụng đạt đến mục tiêu chi dùng đã chọn trước của khách hàng (Trợ Lý Ngân Quỹ).
  • Tùy chọn cho những khách hàng hội đủ điều kiện để dàn đều chi phí dịch vụ điện hàng năm cho từng tháng (Chương Trình Lập Hóa Đơn theo Ngân Quỹ).
  • Sắp xếp trả hóa đơn trong 12 tháng hoặc gia hạn trả hóa đơn tối đa 30 ngày cho những khách hàng hội đủ điều kiện khi có yêu cầu.

Những khách hàng nhận được phúc lợi CAPP sẽ nhận được thư thông báo từ SCE gửi qua bưu điện Hoa Kỳ và một thông báo được in trên bảng kê hóa đơn cho biết khoản trả hóa đơn đã được trừ cho trương mục của họ.

Để tìm hiểu thêm thông tin về việc giãn nợ do đại dịch của SCE và các tùy chọn giúp đỡ trả hóa đơn  khác, xin ghé vào sce.com/findsupport. Để biết thêm thông tin về CAPP, xin ghé vào csd.ca.gov/Pages/CAPP.aspx.

Giới thiệu về Southern California Edison

Công ty Edison International (NYSE: EIX), Southern California Edison là một trong những công ty dịch vụ điện lớn nhất trên toàn quốc, phục vụ cho khoảng 15 triệu người qua 5 triệu trương mục khách hàng trong khu vực phục vụ rộng 50,000 dặm vuông ở miền Trung, Duyên Hải và Nam California.