Ron Netta đã thẳng thắn thừa nhận rằng ông ta “thích công nghệ”. Nên vào năm 2013, ông đã chớp lấy cơ hội gắn nhiệt kế thông minh trong căn nhà gần biển Newport của mình và ghi danh vào chương trình tiết kiệm năng lượng Save Power Day của Southern California Edison.

Ở chương trình này, khách hàng sẽ được cảnh báo để giảm sử dụng điện từ 2-6 giờ chiều, giảm sức ép trên lưới điện trong khoảng thời gian nhu cầu lên tới đỉnh điểm. Để bù lại cho việc bảo toàn điện, khách hàng sẽ nhận tín dụng khấu trừ trong hóa đơn SCE của họ.

Netta nói rằng nhiệt kế này cho phép ông bảo toàn điện trong khi vẫn được thoải mái với cuộc sống nghỉ hưu năng động.

Ông Netta nói rằng: “Chúng tôi ra vào nhà liên tục. Nhiệt kế này theo dõi và biết khi nào chúng tôi không ở trong nhà, rồi theo đó điều chỉnh nhiệt độ. Khi chúng tôi ở nhà, nhiệt kế lại điều chỉnh ở mức nhiệt độ khác.”

Ngoài sự tiện lợi, ông cũng được hưởng khoản tiết kiệm trên hóa đơn điện — $78 trong năm đầu tiên và $107 trong năm thứ hai.

SCE hy vọng sẽ khuyến khích thậm chí nhiều người hơn bảo toàn năng lượng thông qua sự tiện lợi của nhiệt kế thông minh bằng cách hồi phí tối đa tới $125 cho khách hàng gắn dụng cụ hội đủ điều kiện và cũng ghi danh vào  chương trình Save Power Day.

Chương trình nhiệt kế có $75 tín dụng khấu trừ hóa đơn của SCE. Nếu cũng là khách hàng của SoCalGas, họ có thể được nhận thêm $50. Tổng số tín dụng khấu trừ hóa đơn này sẽ được trừ vào hóa đơn SCE của khách hàng. Khách hàng cũng sẽ hợp lệ để được nhận tín dụng khấu trừ hóa đơn liên tục theo một phần của chương trình Save Power Day.

Những khách hàng trước đây đã lắp nhiệt kế thông minh nhưng không ghi danh vào chương trình Save Power Day cũng sẽ hợp lệ được hưởng $125 tín dụng khấu trừ hóa đơn nếu họ ghi danh.

Trong những ngày Save Power Day, nhiệt kế thông minh sẽ được lập chương trình để làm mát căn nhà của khách hàng ngay từ lúc đầu. Rồi nhiệt kế sẽ tự động điều chỉnh lên vài độ cao hơn trong lúc cần tiết kiệm điện từ 2-6 giờ chiều.

Ông David Kaintz, giám đốc phụ trách phát triển sản phẩm này của SCE nói rằng: “Nó sẽ giữ cho căn nhà ở nhiệt độ dễ chịu trong suốt bốn giờ cần tiết kiệm điện. Căn nhà sẽ ấm hơn chút ít, nhưng thường khách hàng sẽ không nhận thấy điều đó — và họ có thể chỉnh lại nhiệt độ bằng tay bất kỳ khi nào.”

Chương trình nhiệt kế thông minh của SCE, khởi đầu chỉ là nghiên cứu mà không có hồi phí ghi danh, bắt đầu cách đây bốn năm. Hiện nay, đã có hơn 8,200 khách hàng lắp đặt nhiệt kế thông minh và ghi danh vào chương trình Save Power Day.

Để biết thêm thông tin, xin ghé vào: sce.com/rebates.