Liên Lạc Truyền Thông: Paul Netter, (626) 302-2255

ROSEMEAD, Calif., 3 tháng Năm, 2016 — Cũng như nước và điện, đừng để bóng tráng kim gần đường dây điện.

Và, cũng giống như năm ngoái, số vụ mất điện do bóng tráng kim trôi nổi đang ở mức kỷ lục. Sau khi đạt con số cao nhất từ trước đến nay là 924 vụ mất điện vào năm ngoái, tính đến tháng Ba này, Southern California Edison đã tăng thêm 17 phần trăm số vụ mất điện so với mức năm ngoái, với 212 vụ mất điện so với 182 vụ vào cùng thời gian này năm ngoái.

109 vụ mất điện do bóng tráng kim vào tháng Ba đã là một kỷ lục mới, vượt quá mức cao nhất trước đó của SCE là 89 vụ của năm ngoái.

Với tất cả những điều này xảy ra thậm chí trước cả những tháng có số vụ mất điện cao nhất — tháng Năm và tháng Sáu — và dịp Lễ Mẹ, Lễ Cha, lễ tốt nghiệp và tiệc tốt nghiệp, SCE khuyến nghị khách hàng nên nhớ luôn buộc bóng vào vật nặng, theo luật của California, và không bao giờ thả bóng ra ngoài trời.

Ông Paul Jeske, giám đốc phụ trách Sức Khỏe và An Toàn của SCE đã nói: “Rõ ràng, bóng tráng kim an toàn nhất là bóng được buộc chặt. Chỉ được bán bóng đã buộc chặt cho khách hàng và khách hàng không bao giờ nên bỏ vật nặng buộc vào bóng hoặc thả bóng ra ngoài trời vì sự an toàn cho công chúng.”

Những nguy hại này bao gồm thương tích trầm trọng và hư hại tài sản có thể xảy ra khi bóng chạm vào dây điện, đủ nghiêm trọng để làm đứt các đường dây điện — xảy ra 96 lần vào năm ngoái cho SCE. Bất kỳ ai thấy đường dây rớt xuống hoặc đang treo lơ lửng — thậm chí có vẻ như không có điện chạy qua — cũng không nên chạm vào hoặc lại gần đó hoặc bất kỳ vật gì chạm vào dây điện đó và hãy gọi 911 ngay lập tức. 

Để tránh bị mất điện hoặc thương tích, SCE đề nghị một vài lời khuyên về an toàn khi làm việc với bóng tráng kim:

  • Không nên cố lấy lại bóng — hoặc bất kỳ vật lạ nào — vướng vào dây điện. Thay vì vậy, hãy gọi cho SCE tại số 800-611-1911 và báo về vấn đề này.
  • Đừng bao giờ buộc bóng tráng kim vào cổ tay trẻ em. Nếu bóng chạm vào điện, điện có thể đi qua bong bóng và vào người trẻ, gây ra thương tích nghiêm trọng hoặc tử vong.
  • Đừng bao giờ buộc thêm dải — bằng mủ hay kim loại, vào bong bóng.
  • Khi đã chơi bóng xong, đâm thủng nhiều chỗ hoặc cắt ở cuống bong bóng rồi bỏ vào thùng rác, tránh để bóng bay đi.

Quý vị có thể tìm thêm thông tin an toàn cho bóng tráng kim tại on.sce.com/staysafe. Theo dõi chúng tôi trên TwitterFacebook.

Về Southern California Edison

Công ty Edison International (NYSE:EIX), Southern California Edison là một trong những hãng điện lớn nhất của quốc gia, phục vụ cho gần 14 triệu người qua 5 triệu trương mục khách hàng trong một vùng rộng 50,000 dặm vuông ở miền Trung, Duyên Hải và Nam California.