Media Contact: Paul Netter, (626) 302-2255

ROSEMEAD, Calif., June 15, 2015 — Cũng như thời tiết xấu, bong bóng tráng kim là nguyên nhân hàng đầu gây ra mất điện.

Nhưng không giống như thời tiết xấu, có một cách vừa dễ dàng vừa rẻ tiền để tránh mất điện vì bong bóng bay lạc.

Southern California Edison (SCE) đang lập kỷ lục 390 vụ mất điện vì bong bóng, thậm chí trước cả tháng tồi tệ nhất thông thường là tháng Sáu và dịp Lễ Cha, mùa lễ tốt nghiệp và mùa lễ vu quy. SCE khuyến khích khách hàng luôn buộc chặt bóng vào vật nặng, theo luật của California, và không bao giờ thả bóng ra ngoài trời.

Ông Don Neal, giám đốc Môi Trường, Sức Khỏe và An toàn của toàn Hãng SCE đã nói: “Tồi tệ hơn cả mất điện, bong bóng tráng kim trôi nổi có thể đe dọa tới sự an toàn của con người khi việc tiếp xúc đủ mạnh có thể kéo dây điện rơi xuống đất. Cách tốt nhất để tránh điều này và tránh hư hỏng đến tài sản là giữ cho bong bóng ở trong nhà là phải buộc vào vật nặng.”

Những vật nặng cũng quan trọng hơn bao giờ hết vì SCE đã chứng kiến con số mất điện vì bong bóng rất cao  năm nay vào tháng Ba (89), tháng Tư (86) và tháng Năm (122) và đang sắp sửa tăng đến 50 phần trăm so với thời điểm này của năm ngoái. Ngoài ra, đã từ lâu, tháng Sáu là tháng hay bị mất điện tồi tệ nhất, dẫn đầu trong tất cả các tháng của bốn trong năm năm vừa qua. Năm ngoái, SCE có 21 phần trăm — hay 137 trong số 656 — vụ mất điện vì bong bóng trong tháng Sáu. Chỉ có tháng Năm (93) là tháng có con số gần bằng.

SCE khuyến nghị một vài lời khuyên hữu ích để xử lý bong bóng tráng kim:

  • Đừng cố gỡ bong bóng — hoặc bất kỳ vật gì — mắc vào các đường dây điện. Thay vì vậy, hãy gọi cho SCE tại 800-611-1911 và báo cáo vấn đề này.
  • Đừng bao giờ buộc bong bóng bay vào cổ tay trẻ em. Nếu bong bóng chạm vào điện, điện sẽ đi qua bong bóng vào người em bé, và có thể gây ra thương tích trầm trọng hoặc thậm chí tử vong.
  • Đừng bao giờ gắn cờ đuôi nheo vào bong bóng – dù là bong bóng mủ hay bong bóng tráng kim.
  • Khi đã dùng xong, hãy chọc thủng bong bóng hoặc cắt ngang chỗ buộc để bong bóng khỏi bay đi.
  • Nếu quý vị thấy dây điện rơi xuống dất hoặc treo lơ lửng — ngay cả khi có vẻ như không dẫn điện — xin đừng sờ hoặc lại gần mà hãy gọi 911 ngay.

Quý vị có thể tìm hiểu thêm về sự an toàn cho bóng bóng tráng kim tại on.sce.com/staysafe. Theo dõi chúng tôi trên TwitterFacebook.

Về Southern California Edison

Hãng Edison International (NYSE:EIX), Southern California Edison là một trong những hãng tiện ích lớn nhất quốc gia, phục vụ gần 14 triệu dân qua 5 triệu trương mục khách hàng trong một khu vực 50,000 dặm vuông ở Miền Trung, Duyên Hải và Miền Nam California.