Ai đã đoán rằng mọi khuôn mặt của các em đều sáng lên vì phấn khởi trong khi học hỏi về an toàn điện tại các trường tiểu học khắp miền Trung và Nam California?

Tất cả là nhờ vở kịch Sparky the Wonderbug, nhân vật sắp nhập vai trong vở “A Bug’s Light!,” một buổi trình diễn giao lưu được soạn để chuyển đến cho trẻ em thông điệp an toàn quan trọng, chẳng hạn như tránh xa dây điện rơi xuống đất và gọi 911.

Trong năm biểu diễn thứ năm của chương trình, các nghệ sĩ của National Theatre for Children sẽ biểu diễn ở 40 trường học khắp miền Nam California cho đến cuối tháng Mười, buổi diễn được Edison International, công ty chính của Southern California Edison bảo trợ. Buổi diễn đã được thực hiện ở 99 trường học và gần 54.000 học sinh đã được xem vở diễn này.

Ông Erik Escobar, diễn viên của National Theatre for Children trong buổi diễn đã phát biểu: “Điều quan trọng là chúng ta dạy cho trẻ em và gia đình của các em về tầm quan trọng của điện và cách thức giữ an toàn khi ở gần điện. Càng bắt đầu học hỏi sớm, các em sẽ càng giữ được khái niệm lâu hơn.”

Trong buổi diễn, Sparky, anh hùng côn trùng địa phương, đang học bài để thi an toàn điện, và khi thi đậu sẽ được vào “Electrical Safety Bug Brigade” (Đội An Toàn Điện cho Côn Trùng). Nhưng có một vấn đề — Dragonfly gian ác đang cố dập tắt an toàn điện bằng cách dồn côn trùng vào bẫy.

Sparky cần sự giúp đỡ. May mắn, sau khi nghe Sparky nói về điện hoạt động thế nào và luôn nhớ các mối nguy hiểm, như không để máy sấy tóc chạm vào nước, học sinh đã sẵn sàng giúp đỡ.

Theo Quỹ An Toàn Điện Quốc Tế, mỗi ngày ở Hoa Kỳ có gần bảy trẻ em được chữa trị trong các phòng cấp cứu của bệnh viện vì bị điện giật hoặc bị bỏng vì nghịch ổ cắm điện trên tường. Và năm 2007, hơn 98,000 trẻ em tuổi từ 14 trở xuống đã được chữa trị vì bị bỏng, bao gồm cả bỏng do máy uốn tóc và máy sưởi trong phòng.

Năm 2015, Edison International cung cấp 1 triệu Mỹ Kim để giúp tài trợ cho các chương trình an toàn công cộng sẵn sàng đối phó trong trường hợp khẩn cấp. Các nhân viên SCE cũng tình nguyện làm việc hơn 168,000 giờ trên khắp miền Nam California tại các buổi sinh hoạt phong phú, bao gồm hợp tác với Hội Hồng Thập Tự Hoa Kỳ để gắn hộp báo khói trong các cộng đồng nghèo.

Sau khi đánh bại Dragonfly, học sinh trở về lớp học và thảo luận về buổi diễn với thầy cô giáo. Học sinh cũng đem sách sinh hoạt và bài tập về nhà để gia đình cùng xem. 

Thầy John Hornung, giáo viên lớp năm của Fremont Elementary ở Montebello nói rằng: “Đây là buổi diễn xuất sắc về nguy hiểm của điện. Chúng tôi cần nhiều buổi diễn kiểu này trong trường học.”

Giáo viên có thể tìm các sinh hoạt về an toàn điện, băng hình và trò chơi tại e-Smart Kids, là tài nguyên soạn đặc biệt cho trẻ em.

Để biết thêm thông tin về an toàn điện, xin ghé vào on.sce.com/staysafe