Liên Lạc Truyền Thông: Diane Castro, (626) 302-2255

ROSEMEAD, Calif., ngày 7 tháng Ba, 2023 — Edison International và Southern California Edison đang nhận đơn vào Chương Trình Học Bổng cho Nhân Viên Đường Dây của Edison International năm 2023, tạo cơ hội cho các ứng cử viên từ các cộng đồng không được đại diện đầy đủ trở thành nhân viên đường dây của SCE. Chương trình học bổng được tài trợ bởi các cổ đông của Edison International và IBEW Local 47 và trao số tiền lên tới $25,000 cho mỗi người nhận.

Bà Heather Rivard, phó chủ tịch cấp cao đảm trách Truyền Tải & Phân Phối của SCE cho biết: “Nhân viên đường dây đóng vai trò quan trọng trong việc cung cấp dịch vụ điện đáng tin cậy và giá cả phải chăng một cách an toàn cho khách hàng — đặc biệt là khi chúng ta chuyển sang tương lai năng lượng sạch, sử dụng điện khí hóa nhiều hơn. Những sinh viên tốt nghiệp Chương Trình Học Bổng cho Nhân Viên Đường Dây năm 2021 đã gia nhập vào đội ngũ nhân viên của chúng tôi. Làm nhân viên đường dây là một nghề đầy thử thách nhưng được đền đáp khi đảm trách những công việc thiết yếu và có giá trị cho cộng đồng mà chúng ta phục vụ.”

Phục vụ một trong những nhóm dân cư đa dạng nhất của đất nước, Edison International và SCE tin rằng điều quan trọng là phải có đội ngũ nhân viên phản ánh các cộng đồng mà họ phục vụ. Trọng tâm của chương trình là thu hút các ứng viên tự nhận mình là Người Da Đen, Người Châu Á Thái Bình Dương, Người Mỹ Bản Địa hoặc phụ nữ.

Được bắt đầu vào năm 2021, Học Bổng cho Nhân Viên Đường Dây cung cấp học phí, công cụ và các dịch vụ hỗ trợ cần thiết như nhà ở, phương tiện đi lại và chăm sóc trẻ em để sinh viên hoàn thành khóa huấn luyện bắt buộc tại Los Angeles Trade-Technical College và lấy bằng lái xe Hạng A.

Sinh viên tốt nghiệp sẽ đủ tiêu chuẩn được tuyển vào làm nhân viên mặt đất cấp tiếp nhận tại SCE sau khi hoàn thành chương trình Chứng Chỉ Thợ Sửa Đường Dây, lấy bằng lái xe Hạng A và hoàn thành các yêu cầu của SCE trước khi đi làm. Tất cả các công việc sẽ ở trong khu vực dịch vụ rộng 50,000 dặm vuông của SCE, và công ty có thể yêu cầu sinh viên tốt nghiệp chuyển nhà để nhận việc.

Hạn chót để nộp đơn cho chương trình là ngày 5 tháng Năm, lúc 1 giờ chiều PT (3 giờ chiều CT). Để nộp đơn và nhận thêm thông tin về tiêu chuẩn, vui lòng ghé vào Chương Trình Học Bổng cho Nhân Viên Đường Dây của Edison International.

Về Edison International
Edison International (NYSE: EIX) là một trong những công ty dịch vụ tiện ích điện lớn nhất trên toàn quốc, cung cấp năng lượng và các dịch vụ năng lượng sạch và đáng tin cậy thông qua các công ty độc lập của mình. Edison International có trụ sở chính tại Rosemead, California, và là công ty mẹ của Southern California Edison Company, một công ty tiện ích cung cấp điện cho 15 triệu người trên khắp miền Nam, miền Trung và vùng Duyên Hải California. Edison International cũng là công ty mẹ của Edison Energy LLC, một công ty tư vấn năng lượng toàn cầu hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh cung cấp các giải pháp năng lượng và khử carbon tích hợp cho khách hàng thương mại, công nghiệp và tổ chức.