Liên Lạc Truyền Thông: Paul Netter, (626) 302-2255

ROSEMEAD, Calif., ngày 7 tháng Mười Hai, 2015 — Cây Giáng Sinh là đồ trang trí chủ đạo cho mùa lễ.

Những cây thông thường là tâm điểm của sự chú ý, và phải được bảo quản rất tốt. Chúng cũng có thể rất nguy hiểm.

Hai sự việc đáng nhớ xảy ra trong vòng ít hơn một tuần vào tháng Giêng năm ngoái, khi một vụ hỏa hoạn đã xảy ra sau khi một cây Giáng Sinh đã bắt lửa đèn cầy và làm hư hại cả một căn nhà ở Azusa và một đám cháy từ một cây khô, già cỗi đã phá hủy một căn nhà ở North Hollywood. Mặc dù có ba nhân viên cứu hỏa bị thương trong vụ ở North Hollywood, sự việc còn có thể tệ hơn rất nhiều.

Để giúp ngăn chặn tai nạn, Southern California Edison nhắc nhở khách hàng rằng không có gì quan trọng hơn là sự an toàn khi dựng và bảo dưỡng đồ trang trí trong mùa lễ này.

Paul Jeske, giám đốc SCE về Sức Khỏe và An Toàn của Hãng đã nói: “Hỏa hoạn do cháy cây Giáng Sinh có thể gây nổ và làm cho căn phòng ngạt khói và nóng rất nhanh. Để được an toàn, cây sống cần được tưới nước hàng ngày và cây giả phải được làm bằng chất chống cháy, và phải được để cách nguồn nóng như máy sưởi cá nhân và đèn cầy ít nhất là ba feet. Cũng không bao giờ trang trí bằng dàn đèn đã mòn và bóng đã hỏng.”

Trong khi những vụ hỏa hoạn cây Giáng Sinh không xảy ra thường xuyên, nhưng thường là nghiêm trọng. Sở Cứu Hỏa Hoa Kỳ đã ứng đáp khoảng 210 vụ cháy nhà mỗi năm vì những cây thông này đã gây ra trung bình bảy ca tử vong, 19 ca thương vong và thiệt hại tài sản tới17.5 triệu Mỹ Kim. Những vụ hỏa hoạn tại nhà gây ra bởi cây Giáng Sinh có khả năng gây tử vong gấp năm lần so với những vụ hỏa hoạn không liên quan đến cây thông. Một phần ba các vụ hỏa hoạn do cây Giáng Sinh gây ra bởi những vấn đề về điện.

Trong khi đó, những đường dây điện là mối quan tâm chính khi trang trí ngoài trời. Đừng bao giờ để đèn hay đồ trang trí gắn lên dây điện hoặc lên các cột tiện ích và các đồ trang trí phải được để cách những đường dây điện ít nhất là 10 feet.

SCE khuyến nghị một số lời khuyên về an toàn khác cho kỳ nghỉ:

  • Dùng thang gỗ hoặc sợi thủy tinh khi trang trí ngoài trời. Thang kim loại dẫn điện. Khi dùng thang, hãy để cách xa đường dây điện trên cao ít nhất là 10 feet.
  • Giữ cho đèn không chiếu trực tiếp vào thảm, đồ nội thất, màn che và những vật liệu gây cháy khác.
  • Nhớ để các dây điện bẻ góc hoặc ở những vị trí phải gắn bằng đinh ghim, như cửa sổ chẳng hạn.
  • Hãy dùng dây có kẹp mủ khi treo đèn thay vì dùng ghim, đinh tán, hoặc đinh.
  • Dùng không quá 3 đường dây điện cho mỗi dây nối dài (hoặc làm theo hướng dẫn của nhà sản xuất).
  • Chỉ dùng những đèn trang trí có nhãn hiệu (UL), (CSA) hoặc (ETL).
  • Luôn rút ổ cắm cho đèn trang trí khi rời khỏi nhà hoặc trước khi đi ngủ.

Để tìm hiểu thêm về an toàn nhân mùa lễ, hãy ghé thăm on.sce.com/holidaylighting. Theo dõi chúng tôi trên TwitterFacebook.

Về Southern California Edison

Hãng Edison International (NYSE:EIX), Southern California Edison là một trong những hãng tiện ích lớn nhất quốc gia, phục vụ gần 14 triệu dân qua 5 triệu trương mục khách hàng trong một khu vực 50,000 dặm vuông ở Miền Trung, Duyên Hải và Miền Nam California.