Liên Lạc Truyền Thông: Sarah Bryce, (424) 362-9462
Bruce Mirken, Quan Hệ Truyền Thông, Greenlining Institute, (415) 846-7758

ROSEMEAD, Calif., ngày 27 tháng Sáu, 2017 — Southern California Edison, công ty tiên phong trong việc chuyển đổi ngành năng lượng, hôm nay đã công bố hợp tác với Greenlining Institute, nhóm chính sách và vận động chính sách về môi trường và công bằng xã hội hàng đầu của California, để soạn các giải pháp nhằm vào cộng đồng đem lại bầu không khí và khí hậu có lợi cho sức khỏe.  

Mối quan hệ hợp tác này là bước tiến quan trọng trong việc tham gia trực tiếp để tiếp cận các vấn đề năng lượng sạch, chất lượng không khí và thay đổi khí hậu ở miền Nam California. Greenlining sẽ sắp xếp cho cuộc đối thoại giữa SCE với các tổ chức hoạt động trong các cộng đồng lợi tức thấp bị ảnh hưởng bởi khí thải và các tác hại khác của môi trường nhiều hơn.

Hợp tác cùng nhau, các bên có thể phác thảo và ủng hộ các chính sách và chương trình của tiểu bang và địa phương để cải thiện chất lượng không khí cho các cộng đồng chưa được đại diện và mang lại đầu tư công nghệ năng lượng sạch, việc làm "xanh" cũng như huấn nghiệp cho họ.

Chủ Tịch SCE, ông Ron Nichols cho biết: “Không khí trong lành và khí hậu có lợi cho sức khỏe đi đôi với nhau, và để nâng cao chất lượng không khí địa phương cũng như đạt các mục tiêu về khí thải nhà kính năm 2030 của tiểu bang, điều quan trọng là tất cả cư dân California, bất kể trong khu xóm giềng và bất kể có mức lợi tức ở mức nào, đều có cơ hội tham gia và được hưởng lợi từ cuộc cách mạng năng lượng sạch. Ở đây bao gồm việc công nhận xe điện, tiết kiệm năng lượng, phân phối năng lượng tái tạo và huấn nghiệp cho các công việc sử dụng năng lượng sạch. Hợp tác với Viện Greenlining là một trong nhiều cách để chúng tôi lắng nghe khách hàng về những cách tốt nhất để mang lại công nghệ năng lượng sạch cho mọi người.”

Ông Orson Aguilar, chủ tịch Greenlining Institute, cho biết: “Hợp tác với SCE — để làm sáng tỏ những trở ngại đối với việc chấp nhận xe điện và xem xét các cơ chế tài trợ khác nhau, giúp cộng đồng những người chịu thiệt thòi tiếp cận năng lượng tái tạo — nghĩa là chúng tôi đã thành công trong việc đưa các vấn đề bình đẳng về môi trường vào xu thế chủ đạo, và chúng ta có thể cùng nhau gia giảm dây chuyền để phác thảo các chương trình và chính sách thông minh, đưa mọi người cùng tiến lên.” 

Hơn 20 tổ chức cộng đồng đã tham dự cuộc họp trực tiếp đầu tiên vào ngày 8 tháng Sáu do SCE và Greenlining đồng tổ chức. Nhóm đã thảo luận các yếu tố chính và lợi ích của việc thiết kế dự án năng lượng mặt trời cộng đồng, bao gồm quyền sở hữu cộng đồng, huấn nghiệp, giáo dục và nhận thức.

SCE đã khởi xướng nhiều chương trình đẩy nhanh việc áp dụng công nghệ năng lượng sạch để giảm thải khí nhà kính và ô nhiễm không khí. Tháng Giêng năm ngoái, SCE đã nộp hồ sơ kế hoạch trên diện rộng để mở rộng mạng lưới truyền tải điện trong khu vực phục vụ của công ty lên Ủy Ban Tiện Ích Công Cộng California (CPUC). Phù hợp với vai trò lâu dài trong hỗ trợ vận tải điện để giảm lượng khí thải gây ô nhiễm không khí và giảm khí thải carbon của SCE, kế hoạch này nhằm mục đích tăng lượng điện dùng cho xe hơi, xe bus, xe tải hạng trung và hạng nặng cũng như xe và thiết bị công nghiệp. Gần đây SCE đã đưa ra Chương Trình Giải Thưởng Nhiên Liệu Sạch, có khoản hồi phí $450 tiền mặt cho khách hàng của SCE khi  mua xe điện EV mới hoặc đã dùng qua.

SCE cũng cố gắng đẩy nhanh hiệu quả năng lượng và công nhận sử dụng năng lượng tái tạo bằng cách cung cấp các chương trình được CPUC ủy quyền cho khách hàng hội đủ điều kiện về lợi tức — Năng Lượng Mặt Trời cho Nhà Ở Giá Phải Chăng (SASH), Năng Lượng Mặt Trời cho Khu Nhà Nhiều Gia Đình (MASH)Chương Trình Hỗ Trợ Tiết Kiệm Năng Lượng, giúp các hộ gia đình hội đủ điều kiện về lợi tức tiết kiệm năng lượng và giảm chi phí điện.

Về Southern California Edison

Thuộc Edison International (NYSE:EIX), Southern California Edison là một trong những hãng điện lớn nhất của quốc gia, phục vụ cho gần 15 triệu người qua 5 triệu trương mục khách hàng trong khu vực phục vụ rộng 50,000 dặm vuông ở miền Trung, Duyên Hải và Nam California.

 

###