Ở San Jacinto nơi bà Maria Gonzalez sinh sống, nhiệt độ có thể tăng vọt trong những tháng mùa hè dài, làm cho điều hòa không khí trở thành một thứ không thể thiếu trong mùa này. Tuy nhiên, chạy máy điều hòa không khí trong nhiều giờ ở hoang mạc có thể rất tốn kém và đặt gánh nặng lên hóa đơn điện.  

Bà Gonzalez đã nghỉ hưu và có nguồn lợi tức không mấy dồi dào đã nói: “Có một mùa hè, tôi đã nhận hóa đơn điện rất cao, và cùng những hóa đơn tiện ích khác, thật khó có thể trả dứt.”  

Bạn bè ở nhà thờ đã nói chuyện với bà về chương trình Mức Giá Năng Lượng Thay Thế của California (California Alternate Rates for Energy, hay CARE) giảm giá khoảng 30 phần trăm trên hóa đơn điện cho những khách hàng hội đủ điều kiện về lợi tức của Southern California Edison. 

Bà Gonzalez đã nộp đơn và hội đủ điều kiện. Bây giờ bà được thoải mái khỏi lo sức nóng cũng như hóa đơn điện.  

Bà nói: “Được ở trong chương trình CARE thật sự là diễm phúc và khoản giảm giá đã giúp việc chi trả đơn dễ dàng hơn nhiều, đặc biệt vào những lúc nóng nhất trong năm. Chương trình này thật tuyệt vời cho các vị cao niên."

Một chương trình trợ giúp khác mà SCE cung cấp cho những khách hàng hội đủ điều kiện về lợi tức, chương trình Trợ Giúp Giá Điện cho Gia Đình (Family Electric Rate Assistance, hay FERA), có giảm giá 12 phần trăm trên hóa đơn điện hàng tháng đối với những gia đình từ ba người trở lên. 

Cả chương trình CARE và FERA đều giúp những khách hàng hợp lệ chi dùng đồng tiền để quản lý chi phí tiện ích hiệu quả hơn nhờ biểu giá giảm, đặc biệt đối với những người có nguồn lợi tức hạn hẹp hoặc những người đã tham gia vào ít nhất là một trong 10 chương trình hỗ trợ công của chính phủ.  

Ước tính khoảng 1.2 triệu khách hàng SCE ghi danh vào chương trình CARE và FERA. Và những thay đổi mới đây trong hướng dẫn về lợi tức có nghĩa rằng có thêm nhiều khách hàng của SCE có thể hội đủ điều kiện cho những chương trình này. 

Ông Mark Wallenrod, giám đốc Vận Hành Chương Trình của SCE cho biết: “SCE muốn giúp khách hàng và các chương trình hội đủ điều kiện về lợi tức CARE/FERA có sẵn để giúp những khách hàng hợp lệ giảm sử dụng điện và giảm hóa đơn hàng tháng. Và hướng dẫn hợp lệ về lợi tức mới đây sẽ cho phép SCE phục vụ thêm nhiều khách hàng hội đủ điều kiện hưởng những chương trình này.”   

Ngoài chương trình CARE, bà Gonzalez cũng thực hiện bảo toàn năng lượng với sự giúp đỡ của các bóng cây trong vườn. Bà cũng đóng cửa sổ và rèm cửa để giữ cho bên trong nhà được mát mẻ, và dùng quạt để lưu thông gió trong nhà, tránh sử dụng điều hòa không khí quá lâu. 

Tuy nhiên, là người tham gia chương trình CARE, bà Gonzalez không lo khi mở máy điều hòa không khí. 

Bà cho biết: “Chương trình thực sự giúp. Nếu tôi không chạy máy điều hòa không khí 24/7, hóa đơn sẽ ít tiền hơn và dễ dàng để trả hóa đơn hơn nhiều. Và cũng dễ đoán hơn để tôi không chi dùng quá ngân quỹ của mình.”  

Để tìm hiểu thêm về chương trình CARE/FERA và hướng dẫn mới về lợi tức, xin ghé vào sce.com/billhelp hoặc gọi 1-800-655-4555. 

Mùa hè này, SCE cũng khuyến nghị khách hàng tích cực thực hiện bảo toàn năng lượng: 

  • Giảm sử dụng năng lượng vào những ngày hè nóng nực từ 2 đến 6 giờ chiều khi nhu cầu lên tới mức đỉnh điểm. 
  • Để nhiệt độ không thấp hơn 78 độ khi trời nóng.   
  • Đóng rèm cửa và mành không cho nắng chiếu trực tiếp vào trong những lúc trời nóng.
  • Sử dụng đồ điện gia dụng như máy rửa chén và máy sấy quần áo vào những giờ sáng và tối. 

Để tìm hiểu thêm các cách tiết kiệm năng lượng và giảm hóa đơn vào mùa hè này, hãy ghé vào sce.com/coolsavings.