Tháng Sáu là một trong bốn tháng có 30 ngày, có cùng ngày trong tuần như tháng Ba hàng năm và có thời gian ban ngày dài nhất ở Bán Cầu Bắc.

Tuy nhiên đối với Southern California Edison và các chuyên gia về an toàn công cộng, Tháng Sáu còn có thêm một ý nghĩa được dự đoán trước. Đó là tháng mất điện do bóng tráng kim cao điểm. Điều này hầu như chắc chắn do việc thả bóng tráng kim trong các ngày lễ, đặc biệt là lễ tốt nghiệp, lễ cưới và Ngày của Cha.

Tuy nhiên, không có gì để mừng đối với hàng trăm ngàn người và doanh nghiệp bị ảnh hưởng mỗi năm khi bóng được thả bất ngờ cuốn vào đường dây điện. SCE đã có 132 vụ mất điện do bóng tráng kim vào tháng Sáu trong năm năm qua, với mức trung bình gần nhất là 112 vụ mất điện của tháng Năm.

Nguy hiểm hơn, bóng tráng kim có thể nổ vào đường dây điện và làm dây điện rơi xuống (đã xảy ra 111 lần vào năm ngoái), có thể dẫn đến thương tích nặng và thiệt hại về tài sản.

SCE khởi động chiến dịch “Giữ Ý Thức. Giữ An Toàn.” nhằm nâng cao ý thức về mức độ nguy hiểm của việc thả bóng tráng kim, thực hiện theo những lời khuyên này để tránh những gián đoạn và rủi ro do món quà phổ biến này gây ra:
 

Loading...

Loading...