Liên Lạc Truyền Thông: Robert Laffoon Villegas, (626) 302-2255
Ban Quan Hệ Nhà Đầu Tư: Scott Cunningham, (626) 302-2540

ROSEMEAD, Calif., ngày 25 tháng Năm, 2016 — Hôm nay, Edison International (NYSE: EIX) công bố rằng ông Theodore F. Craver Jr., chủ tọa, chủ tịch kiêm giám đốc điều hành Edison International, sẽ nghỉ hưu bắt đầu từ ngày 30 tháng Chín, 2016 và vẫn sinh hoạt với vai trò giám đốc điều hành nghỉ hưu cho đến khi ông được 65 tuổi. Bắt đầu từ ngày 30 tháng Chín,  ông  Pedro J. Pizarro sẽ kế nhiệm ông Craver làm giám đốc điều hành, và giám đốc độc lập, ông William P. Sullivan sẽ trở thành chủ tọa nhưng không điều hành công ty.

Ông Craver đã phát biểu: “Nhiều năm qua, chúng ta đã bổ nhiệm lại trong Edison International và phát triển thế hệ mới các nhà lãnh đạo có khả năng vượt qua những thay đổi lớn của ngành công nghiệp này. Tôi rất tự hào với thành tựu mà đội ngũ của chúng ta đã đạt được cho khách hàng và các cổ đông. Năm nay, chúng ta đã giảm 8 phần trăm mức trung bình khách hàng, và giá trị thị trường của Edison International của tháng này cao hơn bất kỳ lúc nào khác trong lịch sử 130 năm của chúng ta.”

Ban giám đốc cũng công bố việc bầu ông Pizarro vào ban giám đốc và chủ tịch của Edison International, có hiệu lực từ ngày 1 tháng Sáu. Ông Pizarro đã phục vụ trong công ty hơn 16 năm, và hiện tại là chủ tịch của Southern California Edison, là công ty phụ trợ của Edison International cung cấp điện cho hơn 14 triệu người ở miền Trung, Duyên Hải và Nam California.

Ông Brett White, Giám Đốc đứng đầu Edison International đã nói: “Ông Ted đã là vị chủ tọa kiêm giám đốc điều hành xuất sắc và đã biến đổi Edison trong suốt nhiệm kỳ làm việc của mình. Trong thời gian ông Ted chuẩn bị nghỉ hưu, chúng tôi chớp lấy cơ hội này để mong mỏi thêm cho sự xuất sắc trong việc điều hành công ty khi tách rời vai trò của chủ tọa và giám đốc điều hành. Ông Bill Sullivan là giám đốc điều hành của Agilent Technologies, công ty này cũng sử dụng mô hình điều hành có vai trò tách biệt như thế. Chúng tôi rất ấn tượng với những khả năng lãnh đạo của ông Pedro và rất hào hứng với một vị giám đốc điều hành có phẩm chất như vậy sẽ kế nhiệm ông Ted với vai trò là giám đốc điều hành.”

Ông Craver nói: "Ông Pedro là một lãnh đạo năng động, đã từng là giám đốc điều hành hàng đầu tại hãng tiện ích của chúng ta cũng như của những doanh nghiệp cạnh tranh với chúng ta. Ông đã nắm bắt được những thay đổi đang định hình lại ngành công nghiệp của chúng ta và có tài năng cũng như kỹ năng lãnh đạo để chuyển những cơ hội này thành sự lớn mạnh bền vững cho Edison International.”

Ông Pizarro nói: "Tôi rất vinh dự và phấn chấn khi được ban giám đốc chọn làm người dẫn dắt Edison International vào tương lai. Chúng ta đang ở vị trí tốt nhất từ trước đến nay trong vai trò là hãng dẫn đầu đáng tin tưởng về dịch vụ điện, năng lượng tái tạo và năng lượng." 

Công ty đã công bố rằng khi ông Pizarro chính thức trở thành chủ tịch của Edison International vào ngày 1 tháng Sáu, phó chủ tịch cao cấp Kevin M. Payne sẽ trở thành giám đốc điều hành của SCE và phó chủ tịch cao cấp Ronald O. Nichols sẽ trở thành chủ tịch của SCE.

Ông Pizarro nói: “Hai ông Kevin và ông Ron là những vị lãnh đạo có kinh nghiệm, sẽ tiếp tục nhắm vào tâm điểm mạnh của SCE trong việc vận hành xuất sắc và biến đổi lưới điện để hỗ trợ những kỹ nghệ năng lượng sạch.” 

Ban giám đốc cũng công bố rằng ông W. James Scilacci, phó chủ tịch điều hành kiêm giám đốc tài chính của Edison International sẽ nghỉ hưu vào ngày 30 tháng Chín. Bà Maria Rigatti, chủ tịch cấp cao và giám đốc tài chính của SCE sẽ kế nhiệm ông Scilacci khi ông nghỉ hưu. Phó chủ tịch kiêm giám đốc ngân khố của SCE, ông William M. “Tres” Petmecky, sẽ kế nhiệm bà Rigatti làm phó chủ tịch cao cấp kiêm giám đốc tài chính của SCE.

Ông Craver nói: “Ông Jim và tôi đã làm việc cùng nhau trên gần như mọi sự kiện trọng đại của Edison International trong suốt 20 năm qua và không ai đã tận tụy đối với thành công của công ty hơn ông ấy.”

Ông Scilacci lại nói rằng: “Tôi hoàn toàn tin tưởng vào bà Maria. Bà ấy có kiến thức sâu rộng trong ngành, và liên tục đạt kết quả vượt trội trong những nhiệm vụ khó khăn, tận tâm trong sự nghiệp làm cho Edison thật sự trở thành một công ty tuyệt vời.”

Nhận xét về việc bổ nhiệm ông Petmecky, ông Scilacci đã nói: “Ông Tres là một vị lãnh đạo tài chính xuất sắc với kinh nghiệm dày dạn trong ngành điều chỉnh tiện ích.”

Về Edison International

Edison International (NYSE:EIX), thông qua các công ty phụ, là hãng sản xuất và phân phối điện cũng là nhà cung cấp dịch vụ và kỹ thuật năng lượng, bao gồm năng lượng tái tạo. Có trụ sở chính tại Rosemead, Calif., Edison International là công ty chính của Southern California Edison, một trong những hãng tiện ích lớn nhất quốc gia. Edison International cũng là ctông ty chính của Edison Energy Group, một trong những hãng cạnh tranh có vốn đầu tư lớn cung cấp quản lý năng lượng và dịch vụ thu mua năng lượng cũng như phân phối phát điện năng lượng mặt trời cho các khách hàng thương nghiệp và công nghiệp. Những công ty Edison Energy Group này độc lập với Southern California Edison.

Thông tin tiểu sử:

Ted Craver

Pedro Pizarro

Bill Sullivan

Jim Scilacci

Maria Rigatti

Kevin Payne

Ron Nichols

Tres Petmecky

-###-

EDISON INTERNATIONAL CÔNG BỐ LÃNH ĐẠO MỚI