Đội ngũ Southern California Edison sẵn sàng ứng phó sau khi Cơ Quan Thời Tiết Quốc Gia cảnh báo về trận nóng phá kỷ lục có thể xảy ra với nhiệt độ tăng lên hơn một trăm độ trong suốt vùng từ nay cho đến thứ Ba.

Các nhà dự báo thời tiết cho rằng nhiệt độ sẽ tăng cao từ 100 đến 112 độ trên khắp các thung lũng miền Nam California và những nơi ở độ cao không lớn lắm từ Chủ Nhật cho đến Thứ Ba. Nhiệt độ sẽ giảm chút ít vào ban đêm, ở mức trên 60 đến trên 70 độ vào Chủ Nhật và thứ Hai.

Bảo toàn năng lượng sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc giảm nhu cầu trên mạng lưới điện và giúp tránh những đợt cúp điện.

Năm nay, bảo toàn năng lượng là đặc biệt quan trọng vì việc cung cấp gas thiên nhiên có hạn hẹp của cơ sở dự trữ gas thiên nhiên Aliso Canyon của SoCalGas Co.. Gas từ cơ sở này được sử dụng để phát điện trong vùng.

Khách hàng SCE có thể giúp bằng cách giảm sử dụng điện từ trưa đến 6 giờ tối – là giờ cao điểm sử dụng năng lượng – và bằng các biện pháp hữu hiệu như đặt nhiệt kế ở 78 độ hoặc cao hơn và tắt đèn để giảm sức ép lên mạng lưới cung cấp điện.

Khách hàng lợi tức thấp và khách hàng có bệnh trạng cần được giữ mát không có máy điều hòa không khí hoặc không muốn tốn tiền trả hóa đơn điện có thể đến các Trung Tâm Giữ Mát. Có sẵn địa chỉ các Trung Tâm Giữ Mát qua các trang mạng 211 của quận hoặc quý vị có thể gọi 211.

Những khách hàng có các dụng cụ y tế tại nhà nên kiểm tra để biết chắc họ có đủ pin dự phòng hoặc một máy dự phòng xách tay để cấp điện cho dụng cụ y tế tại nhà trong trường hợp bị mất điện.

SCE đang xem và sắp lịch cho những lần cúp điện để bảo trì trước trận nóng này. Một số lần cúp điện được báo trước sẽ được sắp lịch lại vào lúc khác, nhưng cũng vẫn phải cúp điện ở một số nơi tùy theo nhiều yếu tố khác nhau, bao gồm sự an toàn cho công chúng và nhu cầu tránh việc cúp điện trầm trọng hơn.

Một trận nóng kéo dài như trận đang được dự báo sẽ tăng nguy cơ phải cúp điện để sửa chữa vì nhiệt độ vẫn giữ ở mức cao vào ban đêm, sẽ không có thời gian để thiết bị điện nguội lại và phục hồi từ sức nóng ban ngày.

SCE đang có những bước đưa thêm nhân viên phục vụ, bao gồm những đội cấp điện trở lại và sửa chữa, khắp lãnh thổ phục vụ của công ty để ứng phó nhanh và an toàn nhất có thể được, nếu cần.

Nếu xảy ra cúp điện, khách hàng có thể tìm thông tin mới nhất bằng cách sử dụng bản đồ cúp điện của SCE. Quý vị cũng có thể báo cúp điện tại số 800-611-1911. Quý vị có thể xem thông tin mới nhất tại: Twitter.com/sce và Facebook.com/sce.

Trận nóng này xảy ra ngay khi nhóm các hãng tiện ích khí đốt thiên nhiên và điện ở vùng Los Angeles, bao gồm SCE, cùng Hệ Thống Vận Hành Độc Lập California, Ủy Ban Tiện Ích Công Cộng California và cơ quan chính quyền thành phố địa phương đang phát động chiến dịch Bảo Toàn Năng Lượng SoCal. Chương trình này khuyến khích các khách hàng tiện ích giảm tiêu thụ năng lượng để giúp tránh bị cúp điện.

Những Lời Khuyên Bảo Toàn Năng Lượng:

  • Tắt tất cả đồ gia dụng và thiết bị không cần thiết.
  • Nếu có thể được, hãy dùng quạt điện thay vì điều hòa không khí.
  • Tắt đèn khi ra khỏi phòng.
  • Đóng rèm và mành cửa để giữ không cho ánh nắng mặt trời chiếu thẳng vào nhà trong những lúc nóng nực.
  • Tránh dùng quạt hơi nước hoặc máy giữ ẩm cùng lúc chạy điều hòa không khí.
  • Vận hành thiết bị hồ bơi và những đồ gia dụng tốn nhiều điện, như máy giặt và máy sấy, trong những giờ sớm buổi sáng hoặc tối.
  • Hạn chế mở tủ lạnh nhiều lần, đây là đồ gia dụng tốn nhiều điện nhất trong hầu hết các gia đình.
  • Khi có thể được, các cơ sở thương mại nên chuyển giờ sản xuất tốn nhiều điện qua buổi sáng hoặc buổi tối.

Bài báo này xuất hiện đầu tiên tại Phòng Thông Tin Edison.