Media Contact: Paul Netter, (626) 302-2255

ROSEMEAD, Calif., May 4, 2015 — Nếu mọi chuyện đều có lý do, Tháng Năm bắt đầu thường là tháng cao điểm cúp điện vì bong bóng tráng kim. Và năm nay, những lần cúp điện đã tăng 55 phần trăm và ở mức cao nhất từ trước tới nay, tính chung cho ba tháng đầu năm.

Khi việc này xảy ra thậm chí trước cả những tháng thường là có nhiều vụ cúp điện liên quan tới bong bóng tráng kim gần dịp Lễ Mẹ, lễ tốt nghiệp và đêm tiệc tốt nghiệp, Southern California Edison (SCE) khuyến khích khách hàng giữ những trái bong bóng tráng kim buộc chặt vào vật nặng theo luật của California và không bao giờ thả bóng ra ngoài trời. Việc này là hết sức quan trọng vì SCE đã có 182 lần cúp điện trong suốt tháng Ba so với 118 lần năm vào thời gian này năm ngoái.

Ông Don Neal, giám đốc Môi Trường, Sức Khỏe và An Toàn của Tổng Hãng SCE nói: “Nếu có thể, hãy giữ bong bóng ở trong nhà, nhưng cách tốt nhất để bong bóng khỏi bay ra ngoài trời gây nguy hiểm là buộc chặt vào vật nặng hoặc thứ gì đó chắc chắn. Không làm như vậy có thể dẫn tới thương tích trầm trọng, hư hỏng tài sản và cúp điện.”

Thương tích hoặc hư hại tài sản có thể xảy ra khi bong bóng tráng kim chạm vào và làm đứt dây điện.

Từ trước tới nay, tháng Năm và tháng Sáu là những tháng có nhiều vụ cúp điện vì bong bóng tráng kim nhất, đã có 35 phần trăm (230 lần) trong số 656 lần cúp điện của SCE năm ngoái xảy ra trong hai tháng này. Kể từ năm 2010, SCE đã thường xuyên có một phần ba số lần bị cúp điện vào tháng Năm và Sáu — gấp đôi số lần tính trung bình trong hai tháng kế tiếp.

Trong Tháng An Toàn Điện Quốc Gia, SCE khuyến nghị vài lời khuyên nên làm gì với bong bóng tráng kim:

  • Đừng cố gỡ bóng — hay bất kỳ thứ gì — bị vướng vào đường dây điện. Thay vì vậy, hãy gọi cho SCE tại số 800-611-1911 và báo về việc này.
  • Đừng bao giờ buộc bong bóng tráng kim vào cổ tay trẻ em. Nếu bong bóng chạm vào dây điện, điện sẽ đi qua bong bóng vào em bé, có thể gây ra thương tích trầm trọng hoặc thậm chí tử vong.
  • Đừng bao giờ buộc dải lụa vào bong bóng, dù là bong bóng mủ hay tráng kim.
  • Khi đã dùng xong, hãy chích cho bong bóng tráng kim xì đi, hoặc cắt vào chỗ buộc để bong bóng xì xuống và không bị bay.
  • Nếu quý vị thấy dây điện rơi xuống hoặc treo lơ lửng — ngay cả khi xem chừng như không có điện — đừng sờ hoặc lại gần mà hãy gọi 911 ngay lập tức.

Quý vị có thể tìm hiểu thêm về an toàn cho bong bóng tráng kim tại on.sce.com/staysafe. Theo dõi chúng tôi trên TwitterFacebook.

Về Southern California Edison

Hãng Edison International (NYSE:EIX), Southern California Edison là một trong những hãng tiện ích lớn nhất quốc gia, phục vụ gần 14 triệu dân qua 4.9 triệu trương mục khách hàng trong khu vực dịch vụ 50,000 dặm vuông ở Miền Trung, Duyên Hải và Miền Nam California.