ROSEMEAD, Calif., Ngày 30 tháng Chín,  2014 — Bắt đầu từ tuần này, “Đom Đóm Diệu Kỳ Sparky”  sẽ làm hài lòng hàng ngàn học sinh tiểu học trên toàn địa bàn hoạt động của công ty Southern California Edison (SCE) với những bài học về an toàn điện cho các em được dàn dựng trong tác phẩm kịch trường sống động “Ngọn Đèn Đom Đóm!”

Đom đóm siêu anh hùng, vai chính trong tác phẩm phục vụ học tập được Kịch Trường Thiếu Nhi Quốc Gia  (National Theatre for Children, hay NTC) dàn dựng sẽ linh hoạt dẫn các em học hỏi về những gì các em và gia đình của mình có thể làm để giữ an toàn khi lại gần điện. Các em học sinh của hơn 30 trường tiểu học sẽ có chương trình xem kịch trực tiếp, trình diễn cho đến ngày 24 tháng Mười tại Visalia, Palmdale, Downey, South Gate, Oxnard, Corona, Moreno Valley, Garden Grove, Ventura, Santa Ana, Inglewood, Baldwin Park, Long Beach, Pomona, Compton, Redlands, Rialto, Moreno Valley và nhiều thành phố khác. 

SCE cống hiến kịch phẩm nói trên cho các trường học trong nỗ lực truyền bá các biện pháp an toàn công cộng. Hai buổi trình diễn được tổ chức vào ngày 2 tháng Mười tại Trường Tiểu Học Liberty Boulevard Elementary School ở South Gate.

Ông Don Neal, giám đốc An Toàn, Sức Khỏe và Môi Sinh  của SCE nói rằng‘Ngọn Đèn Đom Đóm!’ là cơ hội rất tốt giúp các em hiểu về những kỳ diệu cũng như rủi ro của điện qua phương pháp vui học giải trí. Chương trình này là một phần quan trọng trong nỗ lực toàn diện của SCE nhằm cổ động công chúng giữ an toàn khi lại gần các đường dây dẫn điện.”

Vở kịch trình bày nhiều kỹ thuật học tập tương tác, một vở kịch trực tiếp tổng hợp tài năng của các diễn viên chuyên nghiệp, có giáo trình, bài tập về nhà và sách sinh hoạt viết bằng tiếng Anh, tiếng Tây Ban Nha để các em có thể mang về nhà chia sẻ với gia đình.

Các em được học những bài học quan trọng về an toàn, như cách phát điện cũng như sử dụng điện, cách nhận ra những tình huống nguy hiểm trong nhà cũng như ngoài trời, và cách thức giữ an toàn khi lại gần điện, như khi gặp dây điện rớt xuống đất.

Cần thêm chi tiết về an toàn điện, xin lên mạng www.on.sce.com/staysafe.  Muốn biết thêm về các buổi trình diễn sắp đến, xin xem: Lịch trình diễn “Ngọn Đèn Đom Đóm” 2014.

 

Về Southern California Edison

Là chi nhánh của công ty Edison International (NYSE:EIX), Southern California Edison là một trong những nhà máy tiện ích điện lớn nhất trên toàn quốc, phục vụ gần 14 triệu người xuyên qua 4.9 triệu trương mục khách hàng trên địa bàn phục vụ rộng 50,000 dặm vuông ở vùng Trung Châu, Duyên Hải và Nam California.